Blog

Loại cà phê như thế nào gọi là chất lượng nhất? Nắm vững kiến thức về nhân cà phê để chọn đúng giá mình phải trả.

Thứ tư,18/08/2021
898 views

Loại cà phê như thế nào gọi là chất lượng nhất? Nắm vững kiến thức về nhân cà phê để chọn đúng giá mình phải trả.


Chất lượng tốt nhất là loại cà phê đặc sản. Nhân cà phê được phân loại qua lưới và phân loại theo kích thước và khiếm khuyết. Những hạt cà phê lớn nhất không có khuyết tật lớn sẽ được xếp loại đặc biệt. Đây là những hạt cà phê mà chúng tôi yêu thích. Điều quan trọng cần nhớ là, mặc dù chúng là cà phê đặc sản, độ tươi của hạt rang cũng quan trọng. Nếu bạn mua những hạt cà phê ngon nhất thế giới và chúng nằm trên kệ trong sáu tháng, bạn sẽ không thể trải nghiệm hết tiềm năng của chúng, và bạn sẽ phải trả thêm tiền và chỉ nhận được một hương vị cao cấp. Đây là lý do tại sao Danielmachine khuyên bạn mua loại cà phê rang và vận chuyển các loại hạt đặc sản ngay trong ngày.

Loại 1: NHÂN CÀ PHÊ ĐẶC SẢN

Đây là loại cà phê cao nhất, và để được phân loại là Cà phê Hạng 1, hạt cà phê phải không lẫn hạt chưa chín (quaker), không có khuyết tật sơ cấp nào.

Loại 2: NHÂN CÀ PHÊ CAO CẤP

Loại cao cấp thứ hai và là những gì bạn sẽ bắt gặp với một số loại cà phê hảo hạng được tìm thấy tại các địa điểm như Starbucks và Peet’s cho một số sản phẩm đặc biệt và khi họ bán các túi cà phê đặc biệt. Đối với loại này, chúng cho phép độ khuyết tật 0–8 trên mỗi 300g.

Loại 3 : NHÂN CÀ PHÊ TRAO ĐỔI

Đây là những loại đậu bạn sẽ tìm thấy tại các siêu thị và được sử dụng trong phần lớn các loại đồ uống espresso thông thường ở những nơi như Starbucks, Peets, Dunkin Donuts, McDonalds, v.v. Cho phép độ khuyết tật 9-23 trên mỗi 300g . Nếu bạn cho rằng Starbucks có vị bị cháy, đó là do họ rang quá kỹ để che đi khuyết điểm.

Loại 4: NHÂN  CÀ PHÊ TIÊU CHUẨN

Chúng sẽ độ khuyết tật 24 đến 86 trên 300g. Đây là những hạt cà phê mà bạn sẽ tìm thấy trong cà phê hòa tan và hy vọng không có trên kệ hàng, nhưng hãy cẩn thận có những thương hiệu vô đạo đức sẽ làm bất cứ điều gì để lấy một vài đô la.

Loại 5: NHÂN CÀ PHÊ HÀNG XÁ

Bạn thực sự không muốn những hạt cà phê này, chúng có độ khuyết tật hơn 86 trên mỗi 300g. Những thứ này được cho là dùng để làm hương liệu nhưng có thể xuất hiện trên các kệ hàng. Ở Colombia có một loại cà phê được gọi là "Tinto", nó được làm bằng những hạt cà phê này. Bởi vì tất cả cà phê ngon được xuất khẩu nên người Colombia đã quen uống loại cà phê này. Vì truyền thống, ngày nay nó vẫn được phục vụ cùng với những hạt cà phê ngon hơn khi văn hóa cà phê đang nở rộ ở các thành phố lớn như Medellin. Nếu bạn đã từng ghé thăm Medellin, hãy dừng chân tại Master Coffee, Đó là một thương hiệu mà tôi đã phát triển cùng với người bạn Carlos của mình. Họ không còn bán ở Mỹ nữa nhưng có một cửa hàng cà phê nhỏ tuyệt vời với nhiều loại đồ uống cà phê đẹp mắt.

 

www.danielmachine.com

#danielcoffeeroasting

#coffeeroastingmachine

#coffeeroaster

Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 40
  • Today visit : 540
  • Yesterday visit : 1.667
  • This week visit : 5.217
  • Last week visit : 4.027
  • This month visit : 54.420
  • Last month visit : 55.112
  • Statistics days : 644.549