Blog

Lời khuyên tốt nhất dành cho một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực rang xay cà phê là gì?

Thứ bảy,14/08/2021
873 views

Lời khuyên tốt nhất dành cho một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực rang xay cà phê là gì?

Rang cà phê trong suy nghĩ của tôi là một nghệ thuật. Cần phải có kỹ năng tuyệt vời để hiểu được độ sánh của cà phê, phối trộn với nhau (nếu đó là những gì bạn đang hướng tới, tôi không nói đến single origin).

Các ưu tiên cơ bản nhất là:

Hiểu biết về cà phê từ hành trình cây cà phê con đến tách cà phê. Du lịch đến một trang trại, học hỏi. Hãy sở hữu những hạt cà phê tuyệt vời, đừng bận tâm đến những lô siêu nhỏ hoặc đắt tiền để bắt đầu. Không cần. Chỉ tập trung cà phê đặc sản, được giao dịch trong điều kiện công bằng. Hiểu nguồn gốc và chúng khác nhau như thế nào.
Rang liên tục. Hãy dùng máy rang không khí nóng. Bạn sẽ cần hiểu cách cà phê phát triển bên trong lồng rang để có được những đặc điểm nhất định. Sử dụng tất cả các giác quan của bạn, thưởng thức nhiều cà phê được đánh giá là ngon, từ các nhà rang xay chuyên dụng vừa và nhỏ.


Sự tươi mới. Rang mẻ nhỏ và thường xuyên, đóng gói nhanh, có van khử khí trong bao bì chắc chắn.


Học nghệ thuật rang là khó, nhưng chắc chắn không phải là không thể. Ham học hỏi, ham học hỏi. Một nguồn tốt có thể ở đây:

https://www.danielmachine.com

Nếu bạn có thể chạm tay vào một chiếc máy rang Danielmachine thì đó sẽ là một khởi đầu tốt. Máy đắt tiền nhưng đắt xắt ra miếng.

Cà phê là một thức uống phức tạp gấp hai lần rượu vang đỏ, có nhiều nốt hương vị gấp hai lần rượu vang. Đây là một trong những sản phẩm nông nghiệp được chế biến nhiều nhất, trải qua rất nhiều bước từ cây con cho đến tách. Đó là một hành trình đáng kinh ngạc mà người ta cần phải hiểu và quan tâm, nhắc nhở bản thân mình trong suốt chặng đường hoạt động của nó và phải trả một cái giá xứng đáng.

Nếu bạn làm được tất cả những điều này, rất có thể bạn sẽ làm tốt hơn 95% cà phê có sẵn ngoài thị trường.

Chúc may mắn!

Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 30
  • Today visit : 92
  • Yesterday visit : 975
  • This week visit : 3.102
  • Last week visit : 4.027
  • This month visit : 52.305
  • Last month visit : 55.112
  • Statistics days : 642.434