Blog

Tôi đang mở một xưởng rang xay siêu nhỏ và định bán cho các cá nhân và cửa hàng cà phê. Tôi nên đi với máy rang nào và nên loại 1kg hay 3 đến 5kg?

Thứ bảy,14/08/2021
739 views

Tôi đang mở một xưởng rang xay siêu nhỏ và định bán cho các cá nhân và cửa hàng cà phê. Tôi nên đi với máy rang nào và nên loại 1kg hay 3 đến 5kg?

Đầu tiên, hãy tìm kiếm khách hàng. Bạn bè, gia đình, v.v. Bạn có quen ai sở hữu một nhà hàng, điều hành văn phòng, phục vụ ăn uống, có một xe đẩy thức ăn không? Nếu không, hãy kết bạn với những người này.

Sau đó, hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này: Tôi muốn kiếm sống hay tôi muốn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp?

Sau đó: Bán buôn, bán lẻ hay cả hai?

Nếu bạn muốn thực sự kiếm tiền thông qua bán buôn, bạn chắc chắn không nên mua bất kỳ loại nào nhỏ hơn 3 kg. Nếu bạn đang có kế hoạch thanh toán các hóa đơn, bạn thực sự cần phải tăng tối đa công suất mỗi giờ của 3 kg càng nhanh càng tốt. Vì vậy, theo một cách nào đó, không có ý nghĩa gì khi đầu tư vào một thứ mà bạn biết rằng bạn có thể sẽ phát triển vượt bậc.

Trong tình huống của bạn, tôi khuyên bạn nên dùng 5 kg. Tôi biết, nó đắt một chút. Tuy nhiên, hãy thực tế, nhà rang xay là trung tâm của mô hình kinh doanh của bạn. Bạn phải có đủ doanh số để đạt được tối đa trong vòng 12-18 tháng. Đừng tiết kiệm vào máy rang. Bạn không phải mua Probat hay bất cứ thứ gì cao siêu. Chỉ cần sở hữu một cỗ máy vững chắc mà bạn có thể phát triển bởi vì bạn sẽ cần phải phát triển để duy trì hoạt động kinh doanh. Mua máy rang cà phê Danielmachine, rẻ hơn nhưng chất lượng cao. Tham khảo giá máy rang công khai tại website của họ : https://www.danielmachine.com/shops/coffee-processing-machine-en/coffee-roasting-5-kg-2388.html

 

Hãy tính toán với tôi trong một phút

1 kg = xấp xỉ 1,8 lbs cà phê rang mỗi mẻ (giả sử giảm trung bình 17% trọng lượng)

x 3 mẻ / giờ = 5,5 lbs cà phê rang mỗi giờ

x 40 giờ / tuần = 220 lbs cà phê rang mỗi tuần

3 kg = xấp xỉ 5,5 lbs cà phê rang mỗi mẻ

x 3 = 16,5 lbs cà phê mỗi giờ

x 40 = 660 lbs cà phê mỗi tuần

5 kg = xấp xỉ 9 lbs cà phê rang mỗi mẻ

x 3 = 27 lbs cà phê mỗi giờ

x 40 = 1080 lbs cà phê mỗi tuần

Những con số này cũng giả định rằng bạn luôn rang toàn bộ các mẻ, nói chung, điểm chạy ngọt của máy rang là khoảng 70 - 80% công suất. Nhưng bạn có thể thoát khỏi việc tải nó. Mặc dù chất lượng cao hơn có thể bị ảnh hưởng một chút. Điều này cũng bị ảnh hưởng bởi thiết kế rang xay.

Tóm lại: Thời gian của bạn quý giá hơn gấp 4 lần với máy rang 5kg. Việc cung cấp giá trị đó cho khách hàng và cho chính bạn bằng cách bán cà phê là tùy thuộc vào BẠN.

Tất cả những gì tốt nhất. Thị trường cà phê cực kỳ cạnh tranh. Hãy chắc chắn rằng bạn đã xác định rất rõ giá trị độc đáo và sự khác biệt đặc biệt của mình trước khi bắt đầu chi tiền. Tôi đã thấy có quá nhiều người trong 5 năm qua nhảy vào cà phê vì họ đều hào hứng với nó, chỉ để nhận ra rằng họ không định vị tốt trong một thị trường rất, rất khó khăn. Chỉ cần nhớ rằng: rất ít công ty / người kiếm được lợi nhuận lành mạnh từ cà phê.

Chúc mừng!

Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 9
  • Today visit : 381
  • Yesterday visit : 332
  • This week visit : 2.523
  • Last week visit : 3.671
  • This month visit : 57.706
  • Last month visit : 44.935
  • Statistics days : 635.770