Cẩm nang thông tin về FAAC

Cách mở cổng tự động khi mất điện

Thứ bảy,26/10/2019
4469 views

Cổng tự động là một thiết bị thông minh đang được ưa chuộng và dần thay thế các loại cửa truyền thống trong những ngôi nhà hiện đại, tuy việc tích hợp những tính năng tự động mang lại nhiều tiện lợi, người ta vẫn bối rối về cách mở cổng tự động khi mất điện.

 

Không chỉ chủ nhà mà cả với các đơn vị thi công, xây dựng có sử dụng cửa tự động cũng cần biết cách xử lý khi gặp trường hợp này mà hỗ trợ cho khách hàng. Do đó chúng tôi mới viết bài này nhằm chia sẻ, đảm bảo sau khi theo dõi hết bài viết, nỗi lo của bạn sẽ hoàn toàn tan biến.

 

>> Xem thêm: 

+ Bảng giá motor cổng tự động giá rẻ

Làm sao mở cổng tự động khi mất điện?

 

Thật không may, vào một ngày đẹp trời nào đó cổng tự động nhà bạn bỗng nhiên gặp trục trặc về điện hay mất điện, chắc chắn với hầu hết mọi người lần đầu sử dụng đều không khỏi lo lắng, thẩm chí hoảng lên vì đang gấp mà không biết phải làm sao, hay các đơn vị sửa chữa cần thực hiện gấp theo yêu cầu của khách hàng.

 

Theo kinh nghiệm thực tế mà tôi có, vấn đề này cũng khá thường xuyên xảy ra, về cơ bản có thể chia ra 2 trường hợp giải quyết như sau:

 

- Trường hợp 1: Bộ lưu điện của cổng vẫn còn điện

Hiện nay, nhà sản xuất đã chế tạo ra dòng cổng thông minh luôn được lắp đặt một bộ lưu điện để phòng trường hợp nguồn điện chập chờn hay mất một cách đột ngột. Khi ấy bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện trong bộ lưu điện này để điều khiển từ xa và mở cổng như bình thường. 

 

Vì thế, khi mua cổng cũng cần lưu ý và chọn loại có hỗ trợ tính năng này, phòng khi gặp tình huống oái oăm như vầy nhé

 

- Trường hợp 2: Bộ lưu điện cổng hết điện

Mặc dù cũng được gắn bộ lưu điện nhưng tình huống này hoàn toàn ngược lại: bộ lưu điện hết điện. Lúc này phải làm sao ta?

 

Đừng vội lo, có cách, có cách giải quyết hết. Phương pháp tôi muốn chia sẻ cho các bạn đó chính là: bạn tận dụng sự trợ giúp của chìa khóa cơ (đã được các đơn vị bán cổng kèm vào bộ cổng) để kích hoạt lại cổng về vị trí ban đầu. Tức là, lúc này cổng trượt sẽ được đóng mở như chưa có động cơ cổng, vậy thôi. Thật đơn giản phải không nào?

 

Một số thông tin lưu ý về cách mở cổng tự động khi mất điện

 

Đối với những nhà cung cấp cửa hiện nay, bên cạnh hỗ trợ bán sản phẩm tốt nhất vẫn có những hướng dẫn sử dụng. Tuy nhiên, vấn đề vẫn có thể xảy ra và gây nhiều bối rối, kể cả đơn vị thi công, nhà thầu cũng cần lưu tâm. Thậm chí tôi thấy một số đơn vị lắp đặt làm việc không tốt có thể làm kẹt cửa khi có điện trở lại, điều này là rất nguy hiểm.

 

Như đã kể trên, cách hoạt động có thể chia ra 3 cách sau:

- Cổng sẽ tự động mở ra và giữ nguyên trạng thái cho đến khi có điện trở lại

- Điện năng dự phòng trong bộ lưu điện còn thì vẫn có thể sử dụng để điều khiển cho đến khi nó hết

- Điện năng trong bộ lưu điện hết thì sử dụng đến chìa khóa

Lưu ý cho bạn ở đây là nếu không thể tự kiểm tra theo 3 cách hoạt động trên và khắc phục, cảm thấy thiếu an toàn, cách tốt nhất là yêu cầu đơn vị thi công làm điều đó.

 

Hãy tưởng tượng nếu cổng đột nhiên gặp trục trặc này khi bạn đang rất vội (người thân nhập viện hay nhà cháy,...). Vì vậy, ngay bây giờ hãy kiểm tra hoặc sử dụng dịch vụ bảo dưỡng thường xuyên để tránh tối đa trường hợp này.

 

Ngoài ra, một cánh cửa chất lượng cũng sẽ đảm bảo an toàn, có bộ lưu điện tốt và dễ thi công lắp đặt, cho nên hãy lựa chọn một đơn vị cung cấp cửa tự động đạt chuẩn và có uy tín nhé.  

 

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể áp dụng những cách mở cổng tự động khi mất điệnDaniel Machine chia sẻ. Nếu đang có nhu cầu mua cửa FAAC - thương hiệu số 1 từ Ý đang được nhiều cơ sở và cá nhân tin dùng nhất hiện nay thi có thể liên hệ công ty, chúng tôi tự tin giúp cho quý khách của mình có được chiếc cổng thông minh, đẹp mắt và an toàn nhất.

 
Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 12
  • Today visit : 200
  • Yesterday visit : 975
  • This week visit : 3.210
  • Last week visit : 4.027
  • This month visit : 52.413
  • Last month visit : 55.112
  • Statistics days : 642.542