Cẩm nang thông tin về FAAC

Hướng dẫn cách làm cho cổng cửa tự động luôn hoạt động tốt

Thứ bảy,05/10/2019
2059 views

Cổng tự động là thiết bị mang lại nhiều lợi ích cho con người, tuy nhiên cách làm cho cổng cửa tự động luôn hoạt động tốt là việc mà người ta thường ít quan tâm và bỏ qua vì nghĩ nó không mấy quan trọng. 

 

Có những tiểu tiết sẽ làm ảnh hưởng đến một công trình. Do đó không nên bỏ qua bất kỳ điều gì, huống hồ nếu cổng, cửa tự động hoạt động tốt nhờ vào những điều nhỏ cần lưu ý thì cũng rất cần thiết. Giúp tránh tình trạng sửa chữa gây tốn kém chi phí. Cho nên hãy cùng tìm hiểu những cách làm hữu ích sau cho cổng/ cửa tự động của bạn nhé.

Cách làm cho cổng cửa tự động luôn hoạt động tốt quan trọng như nào?

Tầm quan trọng

Cổng cửa là một phần gắn liền với ngôi nhà. Nếu không hoạt động tốt thì sẽ gây phiền toái rất lớn đến vấn đề di chuyển ra vào nhà. Gây bất tiện rất nhiều điều, vì vậy việc quan tâm đến bộ phận này là điều đương nhiên cần phải làm. 

 

Nhưng làm thì cần làm đúng thì mới mang hiệu quả tích cực ngược lại sẽ càng làm mọi thứ rối tung hơn. Cần hiểu chi tiết cách làm cho cổng cửa tự động luôn hoạt động tốt.

Phương pháp

* Cách thứ nhất - quan sát 

Là cách dễ thực hiện nhất và cần thực hiện đều đặn hằng ngày đó chính là quan sát cổng tự động. 

 

Đa số nhiều người sử dụng sau khi lắp đặt đều rất ít quan tâm đến chúng. Nhưng thực tế bạn cần quan sát khi cổng hoạt động đóng mở, từ đó xem xét đến các bộ phận khác như cánh cổng, động cơ, bánh răng, bulong,... 

 

Để ý xem có sự xuất hiện của dấu hiệu bị mòn hay không, đồng thời để ý sự chắc chắn của cổng cửa. Nếu gặp phải những tình trạng như vậy thì không nên tự sửa chữa mà cần gọi ngay cho một đơn vị thi công chuyên sửa chữa loại cửa tự động mặt tiền này.

 

* Cách thứ 2 - kiểm tra tình trạng rỉ sét

Vì cổng hay cửa mặt tiền đa phần đều làm bằng sắt và gỗ. Trong khi đó nước ta nằm trọn trong vùng nhiệt đới cho nên lượng mưa khá nhiều, đây là điều kiện cho gỉ sét và mục gỗ hình thành. 

 

Điều đó sẽ làm cản trở hoạt động các bộ phận của cổng tự động. Vì vậy cần thường xuyên kiểm tra tình trạng rỉ sét và nếu có hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc giấy ráp nếu thiết bị quá nặng. 

 

Lưu ý chất tẩy rửa cần được tìm hiểu kỹ bằng cách tham khảo thông tin hoặc hỏi ý kiến của đơn vị thi công khi họ lắp đặt cổng cho bạn.

 

* Cách thứ 3 - vệ sinh sạch sẽ

Khu vực xung quanh cổng, cửa tự động luôn luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ. Lý do là những bụi bẩn có thể bám vào những bộ phận của cổng cửa, sau khi đã tích tụ lâu sẽ dẫn đến sự hao mòn xuất hiện. 

 

Ngoài ra nếu quá bận là vô tình tạo ra sức hấp dẫn của cổng đến những “chị” kiến xinh đẹp, những cô gián đáng yêu hay những chú chuột quậy phá đến gầy dựng nhà cửa. Những người bạn này vô tình sẽ làm hỏng cánh cổng của chúng ta.

 

* Cách thứ 4 - bôi trơn các bộ phận bánh xe, thay ray, bản lề, khớp nối

Sau một khoảng thời gian nhất định sử dụng thì cổng cửa tự động sẽ phát ra những tiếng kêu hay không còn mượt khi hoạt động. 

 

Cho nên việc bôi trơn cho những bộ phận như bánh xe, thay ray ở cổng trượt tự động hay bản lề, khớp nối ở cánh tay đòn (cổng tự động tay đòn) là vô cùng quan trọng. Chú ý nên chọn những hóa chất bôi trơn phù hợp ở những cửa hàng phù hợp.

 

* Cách thứ 5 - bảo dưỡng thường xuyên

Nói cho dễ hiểu và ngắn gọn nhất đó chính là thường xuyên bảo dưỡng dù cho cổng cửa tự động không gặp bất kỳ vấn đề gì nếu quan sát bằng mắt thường. Nhất là tính năng đảo ngược chuyển động của cổng cửa tự động. Nó còn giúp bạn tránh được những tai nạn ngoài ý muốn của những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp ở lĩnh vực này.

 

Đó là tất cả những cách làm cho cổng cửa tự động luôn hoạt động tốt. Nó rất dễ thực hiện phải không ạ? Nhưng đừng bỏ qua bất kỳ điều gì vì nó nhỏ nhưng lại cực kỳ quan trọng và quyết định nhiều sự việc to lớn. 

 

Daniel Machine mong rằng thông qua bài viết này sẽ giúp những người sử dụng không quan tâm đến những tiểu tiết này sẽ quan tâm hơn, còn những người đang quan tâm chú ý thì càng lưu ý hơn về cổng cửa tự động của mình. Nếu có nhu cầu về mua sản phẩm tiện lợi này hay cần tư vấn kỹ hơn về các loại cửa, cổng tự động thì hãy liên hệ chúng tôi ngay hôm nay nhé.

 
Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 11
  • Today visit : 330
  • Yesterday visit : 332
  • This week visit : 2.472
  • Last week visit : 3.671
  • This month visit : 57.655
  • Last month visit : 44.935
  • Statistics days : 635.719