Cashew

Bạn có biết hạt điều không thực sự là hạt không?

Thứ hai,20/12/2021
782 views

Linda Robbins: Bạn có biết hạt điều không thực sự là hạt không?
Theo đúng nghĩa, hạt điều không thực sự là một loại hạt, mà là một loại hạt giống drupe

Chúng phát triển trên những cây sản xuất trái cây tạo ra "trái sai" được gọi là táo điều. Quả giống ớt chuông nhỏ có màu vàng đến đỏ. Ở phần gốc của quả là một lớp vỏ cứng hình quả đậu với một hạt bên trong - hạt điều.

Hạt điều được trồng ở nhiều nơi trên thế giới với nguồn gốc từ Brazil. Tuy nhiên, Việt Nam là nước sản xuất hạt điều lớn nhất, sau đó là Ấn Độ. Hạt điều là một mặt hàng nông nghiệp có giá trị của cả hai nước . Ngành công nghiệp hạt điều ở các nước này (và các nước sản xuất khác) cung cấp việc làm quan trọng quanh năm cho hàng triệu người.

Sau khi thu hoạch, vỏ được rang và sấy khô để chiết xuất hạt dễ dàng hơn. Loại bỏ hạt ra khỏi vỏ là công đoạn khó nhất trong quá trình chế biến. Được tách ra bởi máy tiếng Anh gọi là cashew nut shelling machine. 
Nó có thể được thực hiện bằng tay hoặc máy móc, nhưng trong cả hai trường hợp, nó là một vỏ tại một thời điểm. Khi làm bằng tay, người thợ đập vỏ bằng vồ theo cách vừa phải để hạt không bị tổn thương.

Nếu sử dụng máy tách vỏ cơ học như Danielmachine cashew nut shelling machine, lần lượt các vỏ được đưa vào máy để tách vỏ. Tuy nhiên, do các loại vỏ có kích thước và hình dạng khác nhau, hay bị vỡ nên máy móc không phải là một giải pháp hoàn hảo. Do đó, chế biến thủ công thường được ưa chuộng để đạt được độ hoàn hảo của hạt.

Táo điều có vị ngọt nhưng hạn sử dụng nên nó không phải là hàng hóa bán trên thị trường ở trạng thái tươi. Tuy nhiên, nó có giá trị như một loại thực phẩm tươi sống, được nấu trong cà ri, lên men thành giấm và được sử dụng để làm chất bảo quản, tương ớt và mứt. Ở Ấn Độ, nó được lên men và chưng cất để làm thức uống có cồn được gọi là feni. Táo cũng được sử dụng cho mục đích y học.
Mặc dù hạt điều không phải là loại hạt về mặt kỹ thuật, chúng tôi vẫn sử dụng chúng như vậy.

Hạt điều rất giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, protein thực vật và chất xơ; chúng có thể được sử dụng thay thế với các loại hạt khác trong nhiều ứng dụng ẩm thực khác nhau, bao gồm hỗn hợp đường mòn, các món xào, granola, bơ hạt và các sản phẩm từ sữa hạt.

Giống như hầu hết các loại hạt, hạt điều cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Chúng có liên quan đến các lợi ích như giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và góp phần vào sức khỏe tim mạch.

Hạt điều nói chung là một bổ sung an toàn cho hầu hết các chế độ ăn kiêng. Nên nhớ rằng hạt điều rang muối có chứa thêm dầu hoặc muối. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên chọn rang khô không ướp muối để thay thế.

Những người bị dị ứng hạt cây nên tránh hạt điều vì chúng được phân loại là hạt cây cùng với hạnh nhân, quả hạch Brazil, quả hồ đào, quả hồ trăn, quả óc chó và quả phỉ.

Khi ăn với số lượng lớn, hạt điều có thể gây hại cho thận do hàm lượng oxalat tương đối cao. Tuy nhiên, ở mức độ vừa phải (đúng với tất cả các loại hạt), điều này không có khả năng xảy ra. Một khẩu phần hạt điều là 1 ounce và chứa khoảng 18 loại hạt, 157 calo và khoảng 9 gam carbohydrate phần lớn ở dạng tinh bột.

 

Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 16
  • Today visit : 179
  • Yesterday visit : 975
  • This week visit : 3.189
  • Last week visit : 4.027
  • This month visit : 52.392
  • Last month visit : 55.112
  • Statistics days : 642.521