Coffee

Hướng dẫn vận hành máy rang cà phê

Thứ bảy,17/08/2019
1367 views

Hướng dẫn vận hành máy rang cà phê

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để đảm bảo chất lượng cũng như thỏa mãn đam mê thưởng thức cà phê theo phong cách riêng mà nhiều người chọn mua máy rang cà phê (coffee roasting machine) để sử dụng tại nhà nhưng vẫn chưa biết cách vận hành chúng ra sao. Vì vậy trong bài viết lần này, Danielmachine sẽ hướng dẫn vận hành máy rang cà phê sao cho chuẩn nhất.

Sự cần thiết của hướng dẫn vận hành máy rang cà phê

Việc vận hành đúng hay sai cũng quyết định đến chất lượng mẻ cà phê rang, bên cạnh một chiếc máy tốt thì cách người trực tiếp sử dụng máy rang cũng quan trọng không kém. Vậy bạn đang băn khoăn cách sử dụng máy rang như thế nào mới là chuẩn? Với kinh nghiệm bán và sử dụng máy rang cà phê chúng tôi khẳng định vận hành thiết bị này đúng cách là điều không thể xem nhẹ.

Hướng dẫn vận hành máy rang cà phê tại nhà

Để không mất thời gian tự mày mò và tốn kém hãy áp dụng ngay những phương pháp vận hành máy rang cà phêDanielmachine đã đúc kết dưới đây.

Cách khởi động máy

Người sử dụng cần khởi động máy cho đến nhiệt độ chuẩn, sau đó tiến hành xả nhiệt đến điểm chuẩn hoặc thấp hơn trong khoảng 15 đến 30 phút trước khi bắt đầu rang cà phê.

 

Thường những mẻ đầu thì chất lượng không được tốt lắm nhưng với cách khởi động đúng những mẻ sau cà phê ra vừa đồng đều lại thơm ngon hết sẩy. Cụ thể bạn cần:

- Thiết lập dòng nhiệt cho máy ở mức trung bình để có thể sử dụng trong suốt quá trình.

- Thiết lập gas ở mức trung bình, đồng thời chỉnh máy làm nóng đến lớn hơn 28 độ C (so với mức chuẩn) thì cho cà phê vào.

- Khi đã đạt đến mức chuẩn thì tiến hành xả nhiệt trong khoảng 20 phút.

- Sau đó giảm gas để hạ nhiệt dần.

- Tiếp tục xả nhiệt tầm 10 phút khi đồng hồ đạt nhiệt độ rang.

- Nhớ so sánh chất lượng các mẻ rang đầu để điều chỉnh cho phù hợp.

Giữa quá trình rang

Đóng vai trò không kém nhiều so với giai đoạn khởi động máy, quá trình giữa đòi hỏi người rang những nguyên tắc sau (tùy vào từng loại máy mà vận dụng nhé):

- Cần giảm tốc độ gió của máy ở mức thấp nhất.

- Khi kết thúc mẻ rang thì tắt gas trong 1 phút, rồi chỉnh gas đến điểm bắt đầu để rang ngay sau đó.

- Xả máy trong 1 phút khi nhiệt độ đạt đến điểm rang.

Vệ sinh máy rang cà phê sau khi rang

Quá trình rang cà phê sẽ thảo ra muội than, dầu cũng như các chất thải rắn khác tạo thành các lớp ma sát bám vào ống khói và những chi tiết máy về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cả máy và cà phê rang. Chính vì vậy để nâng cao tuổi thọ chúng ta cần vệ sinh máy đúng cách.

 

Dẫu biết để sử dụng thành thục máy rang cà phê không cách nào tốt bằng cách đích thân bạn phải tự trải nghiệm, dù vậy hy vọng là những hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ phần nào giúp ích cho bạn. Nếu bạn yêu thích cà phê rang xay Việt Nam (Vietnam coffee roaster) và đang tìm mua một chiếc máy ưng ý nhất,  hãy ghé thăm sản phẩm của chúng tôi tại địa chỉ website www.danielmachine.com.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Comment facebook
News category
Facebook
Statistics
  • Visitors Online : 9
  • Today visit : 421
  • Yesterday visit : 332
  • This week visit : 2.563
  • Last week visit : 3.671
  • This month visit : 57.746
  • Last month visit : 44.935
  • Statistics days : 635.810