Cẩm nang thông tin về FAAC

Cổng trượt tự động hoạt động như thế nào?

Thứ ba,08/10/2019
2744 Lượt xem

Khi bạn gõ từ khóa “cổng trượt tự động hoạt động như thế nào?” thì có lẽ cả một trời thắc mắc trong đầu rồi nhỉ? Yên tâm đi, mọi thắc mắc về nguyên lý, cách thức hoạt động của cổng trượt này sẽ được phơi bày ngay bây giờ thôi. Đón xem chi tiết bài viết để có những thông tin bổ ích nhé.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cổng trượt tự động

Để có thể lựa chọn cũng như thi công lắp đặt đúng cách, vận hành và điều khiển trơn tru thì các đơn vị, cơ sở thi công cổng trượt tự động và cả các chủ nhà cũng cần nắm rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng.

 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cổng trượt tự động

 

Cấu tạo

Cũng giống như các loại cổng tự động khác thì cổng trượt tự động có nguyên lý hoạt động khá tương đồng với một hệ thống gồm các thành phần sau:

 

* Thanh răng truyền động: đây là bộ phận liên kết và truyền động từ động cơ

* Động cơ cổng trượt: đóng mở cổng qua thanh răng truyền động là nhiệm vụ của bộ phận này

* Tủ điều khiển: bộ phận này có vai trò cung cấp nguồn, đồng thời điều khiển cho động cơ cổng trượt

* Bộ phận cảm biến vật cản: được tích hợp nhằm đảm bảo quá trình vận hành cổng được an toàn khi gặp vật cản

* Tay remote điều khiển từ xa: tiện lợi với những lúc phải đóng mở cổng từ xa

Nguyên lý hoạt động của cổng trượt tự động

Quy trình đóng mở cổng

Khi bấm remote, cổng đang đóng sẽ tự động mở ra và ngược lại. Khi chạy hết hành trình qua cơ chế điểm tiếp xúc cây gạt hoặc nam châm thì động cơ sẽ dừng lại, đối với cổng trượt FAAC thì motor sẽ giảm tốc vào cuối hành trình để tránh va đập lúc dừng, do đó mà cổng và motor hoạt động không phát ra tiếng va đập và rất bền bỉ. Cửa sẽ chuyển động ngược lại khi bấm tiếp remote.

 

Nguyên lý hoạt động của cổng trượt tự động

 

 

* Lưu ý: đối với các motor hiện đại hơn còn có chế độ mở hết hoặc ½ cổng nữa đấy, bạn có thể sử dụng thử loại này xem sao nhé.

 

Ngoài ra, trong quá trình cửa đóng, mở nếu có gặp vật cản trên đường ray thì hoặc cửa sẽ tự động dừng, hoặc chuyển động theo chiều ngược lại để chống kẹt người và vật, rất an toàn luôn nên bạn đừng lo lắng nếu gặp phải trường hợp này nhé.

 

Còn một bộ phận thú vị nữa đó chính là cảm biến, khi phát hiện vật qua lại cửa khi nó đang đóng hành trình sẽ dừng lại, sau đó chuyển động theo chiều người lại, thật an toàn và thông minh đúng không?

 

Bên cạnh đó, đèn báo sẽ nháy khi cửa đóng giúp bạn có thể chắc chắn được độ an toàn, không cần phải lại tận nơi kiểm tra nữa.

 

>> Xem thêm bài trước: Cách làm cho cổng cửa tự động luôn hoạt động tốt

Tổng kết

Như vậy, để biết cách vận hành tại nhà hay phục vụ quá trình thi công, lắp đặt cửa mỗi cá nhân cũng như đơn vị làm về dịch vụ này trước hết cần nắm chắc, hiểu rõ cấu tạo và biết được cổng trượt tự động hoạt động như thế nào.

 

- Có như vậy mới phát huy hết ưu điểm mà sản phẩm mang lại, đảm bảo an toàn và tránh được những hư hỏng không đáng có hay tốn kém tiền thuê dịch vụ sửa chữa dù gặp vấn đề rất nhỏ, đơn giản.

- Hay như những nơi bán cửa có thể tư vấn cho khách hàng, từ đó tạo được niềm tin và yêu mền của họ.

 

ổng trượt tự động hoạt động như thế nào.

 

 

Qua bài viết này, mong là có thể giải đáp thắc mắc ban đầu chúng ta đã đặt ra. Nhân đây, Daniel Machine cũng xin giới thiệu đôi chút về mình: chúng tôi là đơn vị cung cấp các loại cổng tự động FAAC có xuất xứ từ Italia, thương hiệu được nhiều người Việt tin dùng, đảm bảo chất lượng, uy tín và giá thành phải chăng. Nếu đang có nhu cầu, có thể liên hệ với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ và nhận câu trả lời cho câu hỏi cổng trượt tự động hoạt động như thế nào.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Facebook
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 32
  • Ngày hôm qua : 0
  • Tuần hiện tại : 32
  • Tuần trước : 4.306
  • Tháng này : 53.541
  • Tháng trước : 55.112
  • Tổng lượt truy cập : 643.670